สวัสดี มีอะไรให้ช่วยหรือไม่

[ShopeeFood Driver] หากพบว่าจัดส่งอาหารไม่ถูกต้อง หรืออาหารเกิดความเสียหายจากความผิดพลาดของไรเดอร์ ควรทำอย่างไร

ปัญหา: พบว่าจัดส่งอาหารไม่ถูกต้อง หรืออาหารเสียหาย จากความผิดพลาดของพี่ไรเดอร์ 

 

กรณีที่พี่ไรเดอร์หยิบอาหารผิดพลาด หรือเกิดอุบัติเหตุทำให้อาหารเสียหาย พี่ไรเดอร์ควรทำอย่างไร?

 

ตอบ  ติดต่อลูกค้าเพื่อแจ้งปัญหา และสอบถามความยินยอมจากลูกค้าก่อน และพี่ไรเดอร์อาจทำการซื้ออาหารใหม่ให้ลูกค้า หรือ หากพี่ไรเดอร์ต้องการยกเลิกงานให้พี่ไรเดอร์ทำตามขั้นตอน ดังนี้

          1. เตรียมหลักฐาน เช่น รูปอาหารที่เห็นสภาพชัดเจน

          2. ติดต่อ “หูฟัง”(🎧) โดยคลิก “ติดต่อเจ้าหน้าที่” หรือกรอกข้อมูลผ่านฟอร์ม

 

⚠หมายเหตุ: 

  • หากพบว่าหลักฐานไม่ถูกต้องหรือไม่ครบถ้วน พี่ไรเดอร์อาจถูกหักคะแนนความประพฤติ

  • หากพบว่ามีการกดจบงาน โดยไม่ได้จัดส่งสินค้าให้ลูกค้าจริง พี่ไรเดอร์อาจถูกหักคะแนนความประพฤติและไม่ได้รับค่าตอบแทนของคำสั่งซื้อนั้นๆ

 

Are you satisfied with the article?
Satisfied
Unsatisfied